วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล

สะพายกล้องท่องเที่ยว
ตอน : ปีนเขา เข้าถ้ำจอมพล

“กิจกรรมปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล” เป็นกิจกรรมใหม่/ที่เริ่มเกิดขึ้น เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 และ 7 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2553 ในงานเทศกาลปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ประจำปี 2553 โดยความร่วมมือของ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง คณะวิทยาการจัดการ สาขาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสำนักงานการท่องเที่ยวกรมการทหารช่าง

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล ทุกคน จะต้องผ่านการทดสอบกำลังใจตนเอง ด้วยการปีนหน้าผาสูงกว่า 50 เมตรขึ้นสู่ยอดเขา เพื่อตีระฆังแห่งความรัก ซึ่งมีความเชื่อว่า “ผู้ใดเมื่อตีระฆังนี้แล้ว หากยังไม่มีความรัก ก็จะพบกับความรัก ผู้ใดที่มีความรักอยู่แล้ว ความรักก็จะเจริญงอกงาม และสุขสมหวังในความรัก”

หลังจากตีระฆังแห่งความรักแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องเดินทางต่อด้วยเท้า ไปตามสันเขาอีกประมาณ 200 เมตร แล้วเข้าไปในถ้ำจอมพล เพื่อค้นหาความรู้ต่างต่างภายในถ้ำ นำมาเขียนคำตอบ ลงในใบคำถาม ที่ได้รับ

เมื่อเสร็จกิจกรรมครบถ้วนแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับวุฒิบัตร “ผู้พิชิตถ้ำจอมพล” จากมหาวิทยาราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง เป็นเกียรติประวัติสืบไป ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น

กิจกรรมปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล เป็นกิจกรรมใหม่ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดราชบุรี จึงยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายนัก การจัดกิจกรรมครั้งแรกนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนหนึ่งร้อยสามสิบแปดคน ซึ่งถือว่ายังมีจำนวนไม่มากนัก ผู้เข้าร่วมกิจรรมทุกคนมีความพึงพอใจมาก และอยากให้มีการจัดกิจกรรมเช่นนี้ ต่อเนื่องเป็นประเพณี ในปีต่อต่อไป และขอให้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น เพราะยังมีอีกหลายคน ยังไม่ทราบ อีกเป็นจำนวนมาก...

บท ตัดต่อ ถ่ายภาพ : สุชาต จันทรวงศ์
เสียง : จุฑามาศ จันทรวงศ์
ผลิตโดย : บริษัท หัวช้างเอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด (HCTV)
วันที่ผลิต : 13 กุมภาพันธ์ 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น