วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ห้วยคอกหมู สุดเขตแดนสยาม



จุดชมวิวห้วยคอกหมู เป็นช่องทางติดกับชายแดนประเทศพม่า ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง
จังหวัดราชบุรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 800 เมตร เดิมเป็นช่องทางการค้าไม้ที่รับสัมปทานระหว่าง ไทยกับพม่า ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของหมวดตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 137 และได้มีการพัฒนาปรับปรุงเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวชมวิว ภูเขา ริมเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-พม่า

บนจุดชมวิวห้วยคอกหมู นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นภูมิประเทศอันสวยงามของเทือกเขาตะนาวศรี และชายแดนพม่า สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ และนกนานาชนิด ในช่วงฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมหนาแน่น ดุจดั่งทะเลหมอก และในวันท้องฟ้าโปร่ง จะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ที่งดงามอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

เส้นทางการขึ้นจุดชมวิวห้วยคอกหมู ยังเป็นเส้นทางลูกรังที่ลาดชัน ระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น นักท่องเที่ยวเชิงผจญภัยส่วนใหญ่ จะขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไปพักแรม กางเต็นท์ ในวันหยุด ซึ่งบนจุดชมวิวมีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องน้ำและห้องส้วมให้แก่นักท่องเที่ยว ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ไม่มีรถขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อขึ้นจุดชมวิว สามารถติดต่อเช่าได้ในพื้นที่ อัตราเที่ยวละประมาณ 1,500 บาท

จุดชมวิวห้วยคอกหมู มีธรรมชาติที่งดงาม อากาศหนาวเย็น ลมแรง และมีความชื้นสูง อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทุกคนหลงใหล และทุกคน ไม่ลืมที่จะถ่ายภาพเคียงข้างป้าย “สุดเขตแดนสยาม” เป็นที่ระลึกทุกครั้งไป


บท ถ่ายภาพ และตัดต่อ : สุชาต จันทรวงศ์
เสียง : กาญจนา สิมมา
ผลิตโดย : บริษัท หัวช้างเอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด
วันที่ผลิต : 29 กันยายน 2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น